Sàn GDTMĐT Hà Tĩnh

4. Hướng dẫn mua hàng trên sàn


4. Hướng dẫn mua hàng trên sàn

 

4.1. Người mua chưa đăng kí tài khoản

Bước 1: Truy cập website hatinhtrade.com.vn và lựa chọn sản phẩm cần mua

Bước 2: Chọn “Thêm vào giỏ hàng”.

Chọn “Thêm vào giỏ hàng”

Bước 3: Vào “Giỏ hàng”. Kiểm tra các sản phẩm muốn mua.

 Vào “Giỏ hàng”. Kiểm tra các sản phẩm muốn mua.

Bước 3: Chọn ” Thanh toán”

  • Chọn quy trình thanh toán phù hợp

  • Điền đầy đủ các thông tin đặt hàng

  • Lựa chọn hình thức thanh toán

  •  Ghi chú đơn hàng (nếu có)

Bước 4: Chọn ” Đặt hàng” để gửi đơn hàng cho nhà cung cấp. Nếu thành công ta sẽ nhận được tóm tắt đơn hàng như sau:

 

4.2. Người mua đã đăng kí tài khoản

Bước 1: Truy cập website hatinhtrade.com.vn và lựa chọn sản phẩm cần mua

Bước 2: Chọn “Thêm vào giỏ hàng”.

Chọn “Thêm vào giỏ hàng”

Bước 3: Vào “Giỏ hàng”. Kiểm tra các sản phẩm muốn mua.

 Vào “Giỏ hàng”. Kiểm tra các sản phẩm muốn mua.

Bước 3: Chọn ” Thanh toán”

  • Chọn quy trình thanh toán phù hợp và bấm "Bước tiếp theo"

  • Thông tin về "Địa chỉ thanh toán" và "Địa chỉ giao hàng" theo khai báo khi đăng ký thành viên của bạn sẽ xuất hiện. Trong trường hợp chưa có các thông tin địa chỉ này bạn bấm vào nút "Thêm địa chỉ" để bổ sung.

  • Lựa chọn hình thức thanh toán

  •  Ghi chú đơn hàng (nếu có)

Bước 4: Chọn ” Đặt hàng” để gửi đơn hàng cho nhà cung cấp. Nếu thành công ta sẽ nhận được tóm tắt đơn hàng như sau:

4.3. Đánh giá sản phẩm

Để đánh giá sản phẩm, thao tác như sau:

- Bước 1: Truy cập đến sản phẩm cần đánh giá, bấm chọn thẻ "Nhận xét"

- Bước 2: Trong thẻ nhận xét, bấm vào nút "Thêm đánh giá của bạn". Biễu mẫu đánh giá sẽ hiện ra như hình

Nội dung đánh giá gồm 2 phần: Chọn xếp hạng và Viết nhận xét.

1. Chọn xếp hạng: đánh giá theo mức độ hài lòng của bạn về sản phẩm: tối đa 5 sao, tối thiểu 1 sao.

2. Viết nhận xét:

Nên:

  • Viết đánh giá dựa trên cảm nhận thực tế của bạn về sản phẩm và dịch vụ của Người bán
  • Đưa ra đánh giá chi tiết về sản phẩm và dịch vụ từ Người bán, ví dụ như:
    • Số lượng có đủ như lúc bạn đặt đơn hàng không ?
    • Chất lượng sản phẩm như thế nào ?
    • Cách đóng gói sản phẩm có chuyên nghiệp không ?
    • Sản phẩm nhận được có đúng như mong muốn của bạn hay sản phẩm có giống với mô tả khi đăng bán không?
    • Thời gian giao nhận có làm bạn hài lòng không?
    • Chăm sóc khách hàng có tốt không ?
  • Đính kèm hình ảnh sản phẩm mà bạn nhận được trong mục đánh giá
  • Sử dụng ngôn từ phù hợp, đứng đắn

Không nên:

  • Dùng ngôn từ hay hình ảnh phản cảm để đánh giá
  • Dùng ngôn từ hay hình ảnh không liên quan đến chất lượng/số lượng/đóng gói của sản phẩm hoặc dịch vụ từ Người bán

Bước 3: Bấm "Gửi đi" để gửi đánh giá của bạn đến BQT sàn và NCC. Sau khi gửi thành công đánh giá bạn sẽ nhận được phản hồi của sàn với nội dung như sau:

Nếu không thành công bạn sẽ nhận được thông báo về các lỗi có thể mắc phải trong khi đánh giá, ví dụ:

Lưu ý: Chỉ thành viên đã đăng nhập và mua hàng mới được phép đánh giá sản phẩm.

 

 

 

4.4. Đánh giá gian hàng

Để đánh giá gian hàng, thao tác như sau:

- Bước 1: Truy cập đến gian hàng cần đánh giá, bấm chọn thẻ "Nhận xét"

- Bước 2: Trong thẻ nhận xét, bấm vào nút "Thêm đánh giá của bạn". Biễu mẫu đánh giá sẽ hiện ra như hình

Nội dung đánh giá gồm 2 phần: Chọn xếp hạng và Viết nhận xét.

1. Chọn xếp hạng: đánh giá theo mức độ hài lòng của bạn về gian hàng: tối đa 5 sao, tối thiểu 1 sao.

2. Viết nhận xét:

Nên:

  • Viết đánh giá dựa trên cảm nhận thực tế của bạn về sản phẩm và dịch vụ của gian hàng.
  • Đưa ra đánh giá chi tiết về sản phẩm và dịch vụ từ Người bán, ví dụ như:
    • Số lượng có đủ như lúc bạn đặt đơn hàng không ?
    • Chất lượng sản phẩm như thế nào ?
    • Cách đóng gói sản phẩm có chuyên nghiệp không ?
    • Sản phẩm nhận được có đúng như mong muốn của bạn hay sản phẩm có giống với mô tả khi đăng bán không?
    • Thời gian giao nhận có làm bạn hài lòng không?
    • Chăm sóc khách hàng có tốt không ?
  • Đính kèm hình ảnh sản phẩm mà bạn nhận được trong mục đánh giá
  • Sử dụng ngôn từ phù hợp, đứng đắn

Không nên:

  • Dùng ngôn từ hay hình ảnh phản cảm để đánh giá
  • Dùng ngôn từ hay hình ảnh không liên quan đến chất lượng/số lượng/đóng gói của sản phẩm hoặc dịch vụ từ Người bán

Bước 3: Bấm "Gửi đi" để gửi đánh giá của bạn đến BQT sàn và NCC. Sau khi gửi thành công đánh giá bạn sẽ nhận được phản hồi của sàn với nội dung như sau:

Nếu không thành công bạn sẽ nhận được thông báo về các lỗi có thể mắc phải trong khi đánh giá, ví dụ:

Lưu ý: Chỉ thành viên đã đăng nhập và mua hàng mới được phép đánh giá sản phẩm.

4.5. Chính sách vận chuyển

Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, Hatinhtrade.com.vn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến người bán và xác nhận hình thức vận chuyển: Tự vận chuyển hoặc thuê bên thứ 3 vận chuyển.

+ Tự vận chuyển: Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. Khi đã xác nhận lại với khách về hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.

Khách hàng đồng ý, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho khách thông qua phương tiện xe máy.

+ Thuê bên thứ 3: Đơn vị thứ 3 thực hiện vận chuyển là các doanh nghiệp bưu chính trong tỉnh. Khi đội bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển.

–  Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, chúng tôi ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

+       Trong phạm vi Nội tỉnh: 1 – 2 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua dưới 300 km: 2-4 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua trên 300 km: 4-7 ngày.

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.