Sàn GDTMĐT Hà Tĩnh

6A. Hướng dẫn quản lí gian hàng


6A. Hướng dẫn quản lí gian hàng

 

6.1. Đăng nhập hệ thống quản trị dành cho người bán

Có 2 cách đăng nhập vào hệ thống quản trị dành cho người bán:

  • Cách 1: Truy cập vào website Hatinhtrade.com.vn. Chọn “Kênh người bán”

 

Người bán cần điền địa chỉ e-mail và mật khẩu (khai báo khi đăng ký gian hàng) vào biểu mẫu để truy cập vào hệ thống quản trị dành cho người bán.

Giao diện hệ thống quản trị dành cho người bán

 

6.2. Các tính năng chính

1. Giao diện Bảng điều khiển chính:

2. Bảng tóm tắt các thông tin mới nhất:

Người bán có thể chọn "Chi tiết" để xem các thông tin chi tiết hơn của từng mục, bao gồm: 

- Tổng doanh số hôm nay:

- Số sản phẩm đã đăng bán:

- Số đơn đặt hàng hôm nay:

- Tổng số đơn đặt hàng:

Thông tin chi tiết sẽ được hiện thị như sau:

2. Thanh menu trên:

3. Thanh menu trái:

 

6.3. Hoàn thiện hồ sơ gian hàng

Sau khi đăng nhập thành công vào giao diện quản trị, bạn cần hoàn thiện hồ sơ gian hàng. Thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Bấm chuột vào mục "Cài đặt" ở phần "Cấu hình"

Bước 2: Lần lượt nhập đầy đủ thông tin (nếu có) cho 3 thẻ: Cài đặt chung, Mạng xã hội và Thông tin gian hàng

 

6.4. Quản lý gian hàng

Phần Quản lý bán hàng gồm 3 mục chính:

- Quản lý sản phẩm

- Quản lý đơn hàng

- Thống kê, báo cáo

 

 

6.4.1. Bảng điều khiển

6.4.2. Bảng thông báo

6.4.3. Quản lý sản phẩm

1. Quản lý sản phẩm:

Bao gồm các mục sau:

1.1.  Tất cả sản phẩm: hiện thị tất cả các sản phẩm của gian hàng

 

Cho phép thực hiện các thao tác:

- Thêm sản phẩm mới.

- Xem chi tiết / chỉnh sửa / xoá bỏ sản phẩm đã có.

- Xuất dữ liệu sản phẩm ra tệp CSV có thể xem được bằng ứng dụng MS Excel.

- Nhập 1 lúc nhiều sản phẩm bằng tệp CSV (có thể thao tác bằng ứng dụng MS Excel).

1.2. Thêm sản phẩm

Cho phép bạn thêm mới sản phẩm, sản phẩm thêm mới sẽ được hiện thị tại trang chủ, trang sản phẩm và trang gian hàng của sàn thương mại điện tử sau khi được quản trị viên phê duyệt (tránh trường hợp đăng bán các sản phẩm vi phạm quy chế hoạt động của sàn).

 

6.4.4. Quản lý đơn hàng

2. Quản lý đơn hàng:

Chức năng này cho phép bạn xem danh sách và xử lý các đơn hàng được nhận từ người mua.

Để xử lý đơn hàng, bạn bấm vào tên đơn hàng, thông tin chi tiết đơn hàng sẽ xuất hiện như sau:

Biểu mẫu này cho phép bạn xử lý đơn hàng với các thao tác sau:

1. Thay đổi trạng thái đơn hàng (tương ứng với từng giai đoạn thực tế) bao gồm 5 trạng thái chính:

  1. Xác nhận đơn hàng
  2. Xác nhận thông tin thanh toán
  3. Lấy hàng
  4. Vận chuyển
  5. Hoàn thành

Và 3 trạng thái phụ:

  1. Huỷ đơn hàng
  2. Hoàn tiền đơn hàng

Sau khi thay đổi trạng thái bạn cần bấm "Lưu trạng thái đơn hàng"

để thông tin trạng thái được cập nhật. Thông tin thay đổi trạng thái đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật đến người mua.

2. In hoá đơn cho đơn hàng

Để in hoá đơn cho đơn hàng bạn chỉ cần bấm vào "In hoá đơn"

Trang in hoá đơn sẽ hiện thị như sau:

Bạn có thể in ra giấy (qua máy in) để phục vụ cho công việc lưu trữ cũng như các công tác giao vận. 

6.4.5. Thống kê, báo cáo

6A.5. Cấu hình gian hàng

6.5.1. Vận chuyển

 

6.5.2. Thanh toán

 

6.5.3. Mã giảm giá

6.5.4. Rút tiền

6.5.5. Quản lý nhận xét